Tạo dựng nên một nền chính trị dựa trên tình cảm và ý thức hệ

      Hirohito ra đời vào buổi bình minh của một :kỳ nguyên mới kỷ nguyên của sự đối đầu giữa các đế quốc tại châu Á và Thái Bình Đương, và dưới triều đại của ông, nền chính trị Nhật Bản đã đi đến kết cục bi thảm trong chiến tranh và thất bại. Chúng ta có thể cố một cái nhàn mới về nền chính trị Nhật Bản, người luôn đị ngược lại với lợi ích các thần dân cùa mình, phớt tô mạng sống của bọ, không bạo giờ hoàn toàn chắc chắn về việc họ có thật sự ủng hộ mình hay không, người sống sót qua cuộc chiến tranh và tiếp tục trị vì ngôi báu; đồng thòi nhìn vào cách ông tiếp tục nắm giữ ngai vàng để duy trì truyền thống tốt đẹp của Hoàng gia cho đến tận nửa sau của thế kỷ xx.


Hirohito


     Hirohito và dân tộc Nhật Bản đã tạo dựng nên một nền chính trị dựa trên tình cảm và ý thức hệ, cùng với những ký ức chung về chiến tranh. Nhìn vào cuộc đời ông, chúng ta có thề thấy được tại sao ông  thân dân của ông lại có thể sát cánh bên nhau bằng mối quan hệ cộng sinh sâu sắc đến như vậy, trong đó ông chính là người tạo dựng và cũng chính là người khai thác mối quan hệ đó. Trước, trong và ngay sau khi phải đối mặt với những tổn thương về chiến tranh và thất bại, ông đã thể hiện trước nhân dân như một người cao quý «theo truyền thống», nhận họ theo cách chi đề cao những mặt tốt đẹp chứ không bao giờ đề cập đến các thiếu sót của họ.

     Người dân Nhật Bản làm chỗ dựa cho ông trước nỗi sợ hãi, lo sợ, hộ cung kính tôn sùng ông như đối, với một vị thánh sống là hình mẫu của một người cha lý tưởng. Họ hỗ trợ ông trong việc xây dựng quyền lực và chịu trách nhiệm về việc thực thi quyền lực của ông vì theo truyền thuyết về dòng dõi thần thánh của mình, ông không thể tự làm được điều đó.

    Trước đây, người dân Nhật Bản không bao giờ bàn cãi hoài nghi về hình mẫu và nguyên tắc tổ chức đời sống dân tộc của mình có điều gì chưa được hoàn hảo. (Tuy nhiên, trong từng thời kỳ, vẫn có những nhóm nhỏ người Nhật thường xuyên làm điều đó).


Đọc thêm tại : http://timhieunhatban24h.blogspot.com/2015/06/tinh-hinh-quoc-te-tai-khu-vuc-ong-a.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: văn hóa nhật

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments