Hoàng tử Fushimi Hiroyasu là người thầy đầu tiên về quân sự

    Một sĩ quan Hải quân khác giảng dạy tại trường Ogakumonjo là chú ruột của Hirohito, Hoàng tử Fushimi Hiroyasu, một chuyên gia về lý thuyết quân sự Đức. Hoàng tử Fushimi Hiroyasu đã dành phần cuối thời niên thiếu đầy ấn tượng để nghiên cứu về Hoàng gia Đức, và đã tốt nghiệp trường Hải quân Kiel năm 1895. Đối với Đại uý Ogasawara, người đang giám sát trường Ogakumonjo, Hoàng tử Fushimi là cầu nối hữu ích đến Hoàng thất, và do đó là một người bạn cần được giúp đỡ bất kể khi nào Hoàng tử yêu cầu vì sự nghiệp Hải quân của con trai ông.

Hoàng tử Fushimi Hiroyasu


    Đối với Hirohito, Fushimi chi là người chú họ giám sát giai đoạn đầu khóa huấn luyện Hải quân của ông bắt đầu từ tháng 7 năm 1916 và là một gương mặt quen thuộc từ thời thơ ấu.Những điều Fushimi dạy và những điều Hirohito đã học được từ ông, nếu có, đều không được biết đến.

    Những người giảng dạy quân sự cho Hirohito là hai vị tướng đã chi huy quân đội tại Trung Quốc trong suốt Chiến tranh Thế giới I là tướng Ugaki Kazushige và Narạ Takeij. Ngoại trừ Nara (người đã ra khỏi Lữ đoàn Pháo binh thuộc Bộ quốc phòng) thì trước kia họ đều là quàn lý của Học viện Chiến tranh. Tướng Ugaki tốt nghiệp khóa đâu tiên của Học viện Quân sự đã được cải cách (theo kiểu Đức) năm 1890, và Học viện Chiến tranh năm 1900. Năm 1917, ông tham gia hoạch định kế hoạch thám hiểm Seberi để ngăn chặn sự lan rộng của cuộc cách mạng Nga và thành lập một nước trung lập ở phía đông Siberi. Tháng 4 năm 1919, Ưgaki bất đầu giảng dạy tại trường Ogakumonjo khi ông 51 tuổi và bât đâu tham gia các hoạt động chính trị của đảng dưới sự bảo trợ của tướng Tanaka Giichi.

    Người có ảnh hưởng quan trọng nhất đến Hirohito trong các vấn đề quân sự là Tướng Nara, một sĩ quan nổi tiếng về tài ngoại giao. Ngày 18 tháng 7 năm 1920, Tướng Nara, 52 tuổi, được chi định chi dãn và cố vấn cho Hirohito các vấn đề quân sự và là chi huy sĩ quan quân sự của Hirohito cho đến năm 1933. Nara đã chiến đấu trong cuộc Chiến tranh Nga-Nhật, phục vụ tại Đức, chi huy đơn vị đồn trú của Nhật tại Thiên Tân, và làm việc tại Bộ Quốc phòng, ông cũng đã tham dự các hội nghị của Hội Quốc Liên và năm 1920 ông đã chủ trì uy ban điều tra cuộc tàn sát hơn 600 nghìn người dân Nhật và các cán bộ quân đội tại Nikolaevsk, trên sông Amur bởi những người ủng hộ Nga.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức nhật bản

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments