Hirohito thường xuyên gặp gỡ các em trai của mình

    Nogi chắc hẳn không thể quên bài học thất bại trong việc đào tạo cha của Hirohito khi cố gắng đưa vào giáo án hình mẫu về đức tính dũng cảm. Hoàng thái từ Yoshihito từng có rất nhiều gia sư và người giám sát phụ trách việc học hành (bao gồm Ito Hirobumi và Tướng Oyama Iwao) đến nỗi khó có thể nói ai mới là người chịu trách nhiệm chính phụ trách việc học tập của ông. Tuy nhiên, Nogi, với lợi thế từ hệ thống truyền bá tư tưởng đã đưực thiết lập và tính cách mạnh mẽ, đã làm cho các học trò phải khuất phục. Khi Nogi yêu cầu bọn trẻ chào ông vào mỗi buổi sáng bàng câu «Chào Ngài», Hirohito và các em của cậu đều răm rắp làm theo.

    Trong suốt những năm tại Học tập viện, Hirohito đã trải qua kỳ học mùa đông và kỳ nghỉ giữa kỳ ở Numazu, quận Shizuoka và những kỳ nghi hè tại Ikaho, quận Gumma, và tại Hayama, quận Kanagawa. ông thường xuyên gặp gỡ các em trai của mình nhưng không nhiều bằng các bạn cùng lớp được ông lựa chọn kết thân đặc biệt – gồm 13 học sinh nam, sau này giảm xuống còn chín, ông đã được những quý tộc cùa triều đình – «những người chuyên phục vụ nghi lễ» trong Bộ Hoàng gia – dạy các nghi lễ Thần đạo. Hirohito sẽ là một linh mục cấp cao của Thần đạo nhà nước – một ông vua chính trị và sùng đạo. Việc thực hiện những nghi lế Thần đạo cũng sớm làm cho ông nhớ đến thờ phụng ông bà, tổ tiên, một việc mà trước đó ông không nghĩ đến. Trong khi ông và các em trai sống tại Cung điện Koson, hàng sáng vào lúc mặt trời mọc, sau khi tẳm rửa bằng xà phòng và lấy khăn lau khô người, họ được dạy cầu nguyện trong một phòng nhỏ được trải hai cái chiếu bằng cách quỳ về phía Đền thờ lớn Ise và Hoàng cung. Khi Hirohito trưởng thành hơn, những chuyến viếng thăm đền thờ và các lăng mộ Thiên hoàng đã làm cho ông ý thức hơn được tầm quan trọng cùa tổ tiên.Tín đồ tôn giáo in sâu vào tư tưởng là một trong những thành quả lớn của việc giáo dục trong những năm đâu đời của ông.

Hirohito


    Yếu tố chính tạo nên tín đồ tôn giáo này là ý thức cao về nghĩa vụ đạo đức của Hirohito đối với tổ tiên thuộc dòng dõi Thiên hoàng, những người đã mang lại sự sống, quyền lực, vận mệnh gia đình của ông, và trên hết là bất kể những gì mà ông và đất nước đang có. Là người đứng đầu tương lai của Hoàng gia, là tộc trường nên tín ngưỡng của tổ tiên đã ăn sâu vào Hirohito. Ông có nghĩa vụ học cách thực hiện những nghi lễ uy nghiêm đối với tổ tiên.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: van hoa nguoi nhat

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments