Nara tham gia giảng dạy quân sự cho các Hoàng tử

   Nara chi tham gia giảng dạy quân sự tại trường Ogakumonjo vào học kỳ cuối cùng của Hoàng tử, bắt đầu từ tháng 9 năm 1920. Theo yêu cầu của nguyên lão Yamagata Aritomo, ông đã soạn thảo một cương lĩnh bảy điểm nhằm giáo dục Hoàng tử sau này, trong đó nhấn mạnh rang Hirohito nên chú trọng đến các công việc quân sự và quan tâm đặc biệt đến chi huy quân đội và Hải quân. «Để đạt được mục tiêu này,» Nara viết «Hirohito nên tập chi huy các đội Thị vệ Hoàng gia». Nguyên lão Field Marshal Yamagata đã trích dẫn tình hình lúc Nhật hoàng Minh Trị còn trẻ để nhấn mạnh điểm này.

trường Ogakumonjo


   Những mục tiêu giáo dục khác của Nara là dạy cưỡi ngựa, nuôi dưỡng niềm đam mê vũ khí và truyền kinh nghiệm sử dụng vũ khí cho Thiên hoàng. Đầu tháng 10 năm 1920, Nara đã đào một cái hầm bên trong khuôn viên của Hoàng thái tử để Hirohito tập bắn súng máy. «Tôi hướng dẫn Trung úy Kato và đã thực hiện được phần lớn kế hoạch này,» Nara viết sau Chiến tranh Thế giới II. «Tuy nhiên, quan điểm của triều đình là giết các sinh vật sẽ làm tổn hại đến ý thức đạo đức của Thiên hoàng. Rõ ràng những viên thị thần không thích cách tập bắn súng ngắm [của Hoàng tử].»74

   Chương trình giảng dạy của trường Ogakumonjo được soạn thảo theo chương trình giảng dạy của Học viện Chiến tranh và Học viện Hải quân, nơi những thầy giáo quân sự dạy các bài học chủ yếu được rút ra từ cuộc Chiến tranh Nga-Nhật. Bài học cho toàn bộ các sĩ quan, và đặc biệt là cho tổng tư lệnh tương lai là lợi thế của chiến thuật so với chiến lược. Vì vậy, các quyết định về quân sự đưa ra để chiến đấu và chiến thẳng trong cuộc chiến được chú trọng. Việc nghiên cứu chiến tranh là «một yếu tố để lãnh đạo đất nước» – được coi nhẹ hơn việc đưa ra các quyết định liên quan đến việc xuất trận, huy động và phân bố lực lượng  để đạt được mục tiêu cuối cùng của cuộc chiến.75 Những thầy giáo Hài quân của Hirohito đã nhấn mạnh khái niệm rằng trong chiến tranh, mục đích của một cuộc giao chiến Hải quân là lôi kéo một hạm đội lớn và mạnh vào một trận đánh đơn mang tính quyết định như Hải Chiến Biển của Nhật Bản, một trận hải chiến được coi là kiểu đọ sức Hải quân hoàn hảo. Các thầy giáo quân sự dạy Hirohito râng bộ binh là đơn vị chủ chốt trong quân đội. Đánh giáp lá cà chứ không phải hỏa lực mới quyết định việc thắng hay bại trong cuộc chiến. Pháo binh và kỵ binh (sau này là xe tăng và máy bay) được triển khai và sử dụng chù yếu để yểm trợ những cuộc tấn công bằng lưỡi lê của bộ binh.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tuc nhat ban

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments