Cuộc nổi loạn quân sự vào năm 1936

     Trong bản gốc bằng tiếng Nhật của cuốn Ty Bạch, Nhật hoàng đã cố gắng bày tò rằng, ngoại trừ hai sự kiện đặc biệt diễn ra sau năm 1928 – một là, cuộc nổi loạn quân sự vào năm 1936; và hai là, việc chấm (tót chiến tranh vào năm 1945> – ông không dính dáng đến chính trị và đã cố gắng không can thiệp trực tiếp vào việc đưa ra các quyết định liên quan đến chính trị. Ông ngụ ý rằng cuộc chiến tranh với Anh và Mỹ chi là do không thể tránh được mà thôi, Mặc dù cá nhân đã từng phàn đối cuộc chiến tranh này nhưng đến phút chót ông đã không thể dùng ảnh hưởng cua mình đề ngạn chặn cuộc chiến đó, một phần vì Ịo ngại xảy ra nổi loạn ở tròng nước nhưng chu yếu vẫn là những nguyên nhấn về mặt thề chế. «Vội tự cách là một quốc vượng theo hiến pháp dưới sự chi đạo cua chính phù lặp hiến, tôi không thể tránh được việc phải phê chuẩn quyết định của nội các của thù tưởng To|o vào thời điểm nổ ra chiến sự »


Cuộc nổi loạn quân sự


     Khoảng mười ngày sau khi hoàn thành cuốn Tự Bạch, Hirohito đã soạn thảo một tài liệu khác bằng tiếng Anh với sự trợ giúp của các trọng thần, tóm tắt nhũng điểm biện-hộ chính của mình nhưng nhấn mạnh rằng «Thật sự tôi hầu như là một tù nhân và chẳng cố chút quyền lực nào. Cuốn Tự Bạch này tiếp tục không được công khai cho đến tận sau khi Thiên hoàng Hirohito qua đồi vào năm 1989. Cho đến tận năm 1977, bản tiếng Anh đã được rút gọn đáng kể cùa cuốn sách miêu tả ông như một con rối vô dụng của «những người theo chủ nghĩa quân phiệt» vẫn không tìm thấy và không được công khai tại Nhật Bản. Cả hai cuốn tư liệu là những minh chứng hùng hồn về sự huyền bí , thần thánh và những hiểu lầm hoàn toàn xung quanh cuộc đời của vị Thiên hoàng này.

    Một trong những sự kiện chính trị hấp dẫn và phức tạp nhất lịch sử Nhật Bàn trong thế kỳ XX chính là việc Hirohito lên ngôi vào cuối năm 1926, ngay trước Khi xung đột trong quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc, sau một thời gian gián đoạn, tiếp tục diễn ra căng thẳng. 



Đọc thêm tại : http://timhieunhatban24h.blogspot.com/2015/05/van-ban-bao-chua-cua-hirohito.html




Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức nhật bản

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments