Cuốn tiểu sử chính trị chính thống

     Cuốn sách nói về những ảnh hưởng của nền quân chủ mang màu sắc thần thánh lân nền quân chủ lập hiến liên quan đến Hirohito, mối quan hệ cùa ông với các cơ quan khác nhau trong bộ máy nhà nước, và sự biến đổi không ngừng cùa nền quân chủ đó dưới thời ông trị vi Về cơ bản, tôi dành nhiều phần viết về toàn bộ cuộc đời của Hirohito về tâm ảnh hướng cùa ông, lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ nhân vật lịch sử nào khác của Nhật Bàn, người đã mang đến cho Nhật Bản các mối quan hệ với thế giới rộng lớn hơn trong lĩnh vực chính trị và chính phủ – quân sự. Cuộc đời của ông hé lộ cho chúng ta nhiều diều về sự thay đổi trong thái độ chính trị của người dân Nhật Bản trong suốt một thế kỷ qua.


Hirohito


     Tuy nhiên, cuốn sách này không phải là một cuốn tiểu sử chính trị chính thống. Hirohito vốn là người thích giao du và quảng giao, ông có bạn bè thuộc nhiều tuýp người khác nhau và nhiều người trong so họ thích viết thẳng thắn chân thực về ông. ông là người kín tiếng. Đôi khi đối với ông, những lời hùng biện nhất chính là không noi gỉ cá Là người của công chúng, ông đã học được cách thận trọng khi nói về những vấn đề riêng tư của mình. Những trước tác có bút tích cùa ông để lại không nhiều. Những tác phẩm đó cho ta thấy được suy nghĩ của ông và giúp chúng ta hiểu được phàn ứng của ông trước các sự kiện trọng đại mà ông đã trải qua trong đời. Cố một sự thật là, tròng các dịp quan trọng, ông có sáng tác một số bài thơ vừa theo phong cách của ông nội Nhật hoàng Minh Trị Cổ tất cả hơn 860 bài thơ, hầu hết được viết sau năm 1945 và đã được xuất bản.7 Nhưng ông không cho xuất bản bất kỳ hồi ký nào của mình và thường chỉ bày tỏ ý kiến hoặc dự định cùa mình thông qua người khác – những người tôn sùng ông và cho rằng sẽ là bất kính nếu một thần dân Nhật Bản lại viết bài chỉ trích Nhật hoàng của mình.

     Ông là một người cô đơn. Người ta nói rằng khi mới 11 tuổi ông đã bắt đầu viết nhật kỷ và giữ bền mình rất cần thận, Có thể ông đã làm như vậy. Tuy nhiên, cuốn nhật ký đó được Cơ quan phụ trách về Hoàng gia Nhật Bản lưu giữ. Hiện tại và có lẽ sẽ chẳng bao giờ các nhà nghiên cứu có có hội được tự do tiếp cận với cuốn nhật ký đó. Cơ quan nói trên đang biên Soạn một cuốn biên niên sử về triều đại dưới thời Hirohito, tuy nhiên, tác phẩm này bắt đầu với lời tựa “về cơ bản, cuốn sách này sẽ không được công khai… vì điều đó có thể sẽ tạo thành hành vi xâm phạm đời tư của những người được đề cập và những người có Tiền quan tới hộ”. 


Đọc thêm tại : http://timhieunhatban24h.blogspot.com/2015/06/thien-hoang-hirohito-tu-gioi-han-han.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: van hoa nguoi nhat

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments