Mối liên hệ Hirohito với Nhật hoàng Minh Trị

     Trong suốt 10 năm đâu đời của Hirohito, Thái tử Yoshihito chỉ ở cách chỗ của Hirohito vài phút đi bộ, trong cùng khu vực có tường bao quanh của Cung điện Koson và hầu như gặp gỡ lũ trẻ hàng ngày. Trong những năm tháng sau này, Chichibu thường rất thoải mái nói về cha mình, nhưng rất hiếm khi thấy Chichibu nói về Nhật hoàng Minh Trị.      Trong cuốn hồi ký của Chichibu được công bố, ông đã viết: việc Nhật hoàng Minh Trị từ chối âu yếm gần gũi bọn trẻ đã dập tắt mọi cảm giác sùng bái của Chichibu đối với ông nội. «Tôi chưa bao giờ nhận được tình yêu thương ấm áp, hết mực mà một người ông bình thường dành cho các cháu của mình», Chichibu viết, «Vì thế tôi không bao giờ có bất kỳ cảm giác kính yêu nào đối với ông nội… Tôi cũng hiếm khi nghe thấy giọng nói của ông ấy». Trong phần lớn cuốn hồi ký của mình, Hirohito cũng dành để kể lại những ký ức và những tình cảm của mình đối với cha, nhưng Hirohito cũng luôn dành những lời lẽ ngưỡng mộ khi nói về ông nội mình. Có thể từ khi còn nhỏ, Hirohito đã cảm thấy Nhật hoàng Minh Trị đặt sự kỳ vọng vào cậu trong khi cha cậu thì lại không như vậy.


Nhật hoàng Minh Trị


     Nhật hoàng Minh Trị, theo nhận xét của vú nuôi Taka, cực kỳ xa cách đối với các cháu nội và hiếm khi gặp cháu trừ vào ngày sinh nhật của chúng. Những cuộc gặp gỡ đó thường chi kéo dài trong khoảng 2 đến 3 phút và giống như một cuộc yết kiến Thiên hoàng hơn là buổi gặp mặt tình cảm giữa ông và các cháu. Nhật hoàng Minh Trị, vẫn mặc nguyên sắc phục quân đội đứng yên tại bàn làm việc của mình và gật đầu trong khi những cậu bé cúi chào và đi ra ngay sau đó. Hành động ít ỏi thể hiện sự yêu mến của ông đối với bọn trẻ chính là việc gửi đồ chơi cho chúng. Do đó, người ta có cảm giác mối liên hệ Hirohito với Nhật hoàng Minh Trị giống mối liên hệ với «Minh Trị, Thiên hoàng vĩ đại» hơn là đối với một người ông thực thụ, người mà sau tất cả, Hirohito chưa bao giờ thật sự hiểu. Được nuôi dưỡng trong một môi trường với những mối xúc cảm khác thường như vậy, tình cảm của Hirohito được thể hiện không rõ nét lắm trong mối quan hệ giữa cậu và cha đẻ của mình và ở mức độ ít hơn nữa là đối với ông nội Minh Trị.


Đọc thêm tại : http://timhieunhatban24h.blogspot.com/2015/06/ac-iem-tinh-cach-noi-bat-cua-hirohito.html


Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức nhật bản

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments