Hoàng cung nơi Thiên hoàng Minh Trị sống


      Các nguyên lão (genro) hay các «chính khách cấp cao» theo cách gọi ngày nay, đến tạ ơn Thiên hoàng vì đã gửi qùa cho họ. Khi Hirohito thấy họ trong phòng đợi, cậu nhìn chằm chằm vào những huân chương trên người Ito, điều này khiến Ito chú ý. ông đến gần và hỏi «Cậu có phải là Hoàng thái tử tương lai không vậy?». Không hề sợ hãi, Hirohito xác nhận mình là Hoàng thái tử tương lai và hỏi lại «Còn ông là ai?».      Ito giải thích cho cậu mình là ai và tại sao lại có mặt ở đó. Trước sự thích thú hết sức của tất cả các nguyên lão lớn tuổi, Hirohito hỏi Ito rất chi tiết về các huân chương của ông như thể cậu già dặn hơn nhiều so với tuổi của mình và vẫn thường xuyên đặt ra các câu hỏi tương tự.

     Vào năm 1901, dân số Tokyo đạt mức gần 1,5 triệu người. Mặc dù không hiện đại hơn nhiều lắm so với những thành phố khác trên đất nước Nhật Bản, nhưng Tokyo là một thành phố tràn đầy sinh lực. Một minh chứng cho điều này là Nhật hoàng Minh Trị sống không quá xa chỗ ở cùa Hirohito, trong một cung điện mới xây vẫn còn ngổn ngang bao gồm ba khu, mỗi khu gồm 12 tòa nhà bằng gỗ được nối với nhau bằng một hành lang duy nhất, nơi ông không cho phép mắc điện. Hoàng cung rộng 240 mẫu của Thiên hoàng Minh Trị, với những bức tường đá được xây hào bao quanh, là một khu vực nhà cửa thưa thớt với rất nhiều cây xanh, nằm biệt lập và tĩnh mịch giũa ồn ào phố xá. Một bên của Hoàng cung là các khu Marunouchi và Kasumigaseki của Tokyo, nơi tập trung các cơ quan tài chính, thương mại và cơ quan nhà nước quan trọng. Xen giữa những khu thương mại chính trong tương lai này, bao gồm tòa nhà Nghị viện mới xây và trụ sở chính của công ty Mitsubishi, là công viên được xây dựng theo kiểu phương Tây đầu tiên của Nhật Bản – công viên Hibiya. Về phía đông khu đất của Hoàng cung rộng lớn là cửa Vịnh Tokyo, dọc theo hai bên Vịnh là các nhà máy công nghiệp nhẹ và công nghiệp nặng xây dựng tập trung.

năm 1901


    Hirohito đã được giáo dục với niềm xác tín ràng toàn bộ lịch sử Nhật Bản cận đại xoay quanh ông nội và một nhóm nhỏ các nhân vật tinh hoa phụ tá cho ông. Hầu như chi được biết đến khi thừa kế ngai vàng tại Kyoto ở tuổi 15, nhưng vào thời điểm đứa cháu nội đầu tiên ra đời, Thiên hoàng Minh Trị đã được tôn sùng trên khắp đất nước Nhật Bản…

Từ khóa tìm kiếm nhiều: văn hóa người nhật

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments